วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

พูดแบบนี้กับแม่และพี่สาวของอดีตสามีแรงไปไม๊คะ

เป็นกระทู้ที่พูดถึงเรื่อง การใช้คำพูดกับญาติอดีตสามี

ความเห็นเจ้าของกระทู้

หลังจากที่เลิกกันได้ตั้งแต่ท้องได้6เดือน
เขาก็ไม่เคยใส่ใจไยดีอะไรเลย
วันที่คลอดลูกก็ไร้ซึ่งเงาหัวของคนเป็นพ่อ
ในใบเกิดลูกก็ไม่มีชื่อบิดา
แต่ว่าตั้งแต่รู้จักกันมาก็ไม่เคยได้อะไรจากเขาอยู่แล้ว
ก็เลยไม่ได้หวังอะไร เพราะมีแต่เราที่เป็นฝ่ายให้เขายอมเขาอยู่ฝ่ายเดียว

หลังจากที่เราคลอดก็เปลี่ยนเบอร์เปลี่ยนทุกอย่างที่เขาจะติดต่อเราได้
เขาก็โทรมาเบอร์ย่าของเราซึ่งเราบล็อกเบอร์เขาไว้แล้ว
โทรมาทุกวัน จนเมื่อวานตอนเย็น
ก็มีเบอร์แปลกๆโทรเข้ามา
ย่าเรารับสายแล้วมีเสียงผู้ชายปลายสายบอกว่าขอคุยกับอิคคิวหน่อย

ย่าเราจึงยื่นโทรศัพท์ให้เราแบบงงๆ

นี้เป็นครั้งแรกในรอบ5เดือนกว่าตั้งแต่คลอดน้องที่เราได้คุยกัน

เขาถามสารทุกข์สุกดิบเราและลูกสารพัด
เหมือนจะเป็นห่วง
แต่พอดีว่ารู้เช่นเห็นชาติเขาหมดแล้ว

จึงไม่ได้หวั่นไหวอะไร
แต่เหมือนเขาจะรู้ ว่าเราไม่ได้รู้สึกอะไรที่เขาพูดออกจะเย็นชา
ไม่ได้เป็น:-)คนเก่าอีกแล้ว

จึงให้แม่และพี่สาวเขามาคุยกับเรา บอกว่าเห็นรูปน้องในเฟสบุคแล้วนะ น่ารักมาก
บอกว่าอยากเจอหลาน
อย่างนู่นอย่างนี้สารพัด

ความเห็นที่ 1

ไม่รู้ว่าทำไว้เยอะแค่ไหน

แต่ถ้าไม่เคยมาดูดำดูดี ไม่เคยรับผิดชอบ
พอเห็นว่าน่ารักเลยอยากมารู้จักเป็นเจ้าของ
และถ้าคุณตัดสินใจอย่างเด็ดขาดแล้วว่าตัดขาดแน่ๆ
แค่นี้ไม่แรงเลยค่ะ (เราแรงกว่าเยอะ)

ความเห็นที่ 2

แล้วแม่กับพี่สาวอดีตสามีคุณเค้ารู้เห็นเป็นใจในสิ่งที่อดีตสามีคุณทำไว้กับคุณ
รึป่าวคะ ? เค้าเคยกระทำการใด ๆ ที่ไม่ดีต่อคุณบ้างรึป่าว ในช่วงเวลาที่คุณอยู่กับอดีตสามี

ถ้าคุณตอบว่าไม่....เราก็พูดตรง ๆ เลยค่ะว่าคุณพูดเกินไป ในเมื่อเค้า 2 คนไม่ได้รู้เรื่อง
อะไรด้วยเลย ที่โทรมาก็แค่อยากถามข่าวคราวของหลาน อยากเจอหลานเท่านั้น
แต่ถ้าหากว่ามีอะไรมากกว่านั้น คุณก็คงต้องชั่งน้ำหนักเอาเองแล้วค่ะ ว่าสิ่งที่คุณพูด
กับเค้ามันสมควรรึป่าว...... มารอฟังต่อนะคะ ^^_^^

ความเห็นที่ 3

ถ้าพี่สาวของแฟนเก่าคุณพูดแบบนั้นจริง แสดงว่า ตอนคุณท้องเค้าไม่ได้ใยดีคุณเลย
แถมยังแนะนำว่าให้เอาลูกออกอีก และแม่ของเขา ยังมาพูดอีกว่า
ถูกลูกชายเขาซ้อมหรือยัง ตัวแค่นี้จะทนมือทนตีนมันหรอ ลักษณะการพูดนี่
คือไม่ได้มีความรู้สึกที่จะห้ามปรามอะไรลูกชายเลย
แถมยังมาพูดเหมือนเห็นดีด้วยอีกต่างหาก
ไม่ได้แสดงอาการเห็นใจคุณเลยนะคะ แต่พอเห็นหลานน่ารัก
ถึงโทรมาจะมาห่วงหลานเรา เราว่าคุณทำไม่เกินไปหรอกค่ะ.......

ความเห็นที่ 4

เราอ่านเเล้วก็นึกนึกเรื่องของตัวเองนะ
เราขออย่าให้เกิดเหตุการ์ณเเบบนี้ขึ้นกับเราเลย
เราตั้งใจไม่อยากให้เห็นเเม้เเต่รูปลูกเลยด้วยซ้ำ
นึกสมเพศทางโน้นทันทีที่อ่านเรื่องคุณว่าเห็นเหลานน่ารักอยากมาอุ้มมาเจอ
ทำอะไรไว้ลืมกันไปหมดเเล้วหรืองัยสมองเสื่อมหรืองัย

ตามไปดูต่อที่

http://www.pantip.com/cafe/family/topic/N11895521/N11895521.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น