วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

พฤติกรรมนักท่องเที่ยว(ชาวจีน)ในเชียงใหม่

เป็นกระทู้ที่พูดถึง นักท่องเที่ยวชาวจีนในประเทศไทย

ความเห็นเจ้าของกระทู้


จาก http://www.facebook.com/chiangmai108?fref=ts

 * พฤติกรรมนักท่องเที่ยว ....ตะกี้ไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวหน้าตลาดสมเพชร ได้คุยกับคนขาย
 ว่าจะแสดงความยินดีกับเค้าที่ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมากันเยอะมากเลย
ไม่ว่าจะมาเอง หรือเอารถมาเอง ...

พ่อค้า แม่ค้าต่างเล่าให้ฟังว่า "นักท่องเที่ยวชาวจีน" ขี้เหนียว เรื่องมาก จุ๊จิ๊ก เช่นกินอาหารชามเดียว
 แบ่งกันกินกับเพื่อนตะเกียบคนละอัน ... พ่อค้าน้ำเต้าหู้บอกสั่งน้ำแก้วเดียว
 มากันหลายคนใช้หลอดดูดคนละอันๆ ในแก้วเดียว ....แม่ค้าขายผลไม้ หน้าเซเว่นสมเพชร
 บอกเรื่องมากจะมาขอชิมผลไม้เราก่อน แม่ค้าบอกไม่ให้ชิม เกิดไม่ชอบแล้วไม่ซื้อทำไง ......

 ** คนขายบอกว่า นทท.ฝรั่งกับญี่ปุ่นไม่ใช่อย่างนี้ อีกเรื่องเมื่อวาน admin ไปกินหมูจุ่มบุฟเฟ่ นทท.ชาวจีน คาบบุหรี่ตลอดเวลา แล้วไปตักอาหารยังคาบที่ปากอยู่ เสียดายถ่ายรูปไม่ทัน ถ้ามันตกใส่อาหารจะท้องร่วงกันทั้งร้านมั๊ย / ผู้ชายสูบบุหรีจัด กินข้าวยังสูบ ใต้โต๊ะเรื่อราดไปหมด

 <<< ข้อมูลใหม่ ! จากคุณ @Topim Garden นทท.ชาวจีน เข้าห้องน้ำนะครับ "ขี้" แล้วไม่ราดเอาสิ
 ผมต่อพวกมันพอดี แบบว่ามันปิดประตูผมเปิดต่อแล้วผง่ะ หมดอารมณ์ขี้เลย
 "แล้ว" มี 3 ห้องพวกมันวางระเบิดไว้หมดเลย (พนักงานทำความสะอาดของปั้มบ่นให้ได้ยินด้วย)

ลุงลัง ขนาดดดดดดดดดด "ขี้" ก็เลอะเทอะ ไม่อยู่กับร่องกับรอยแล้วยังไม่ราดน้ำอีก ไค่ฮากง่าวววว * หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรทำอย่างยิ่ง กรณี "นักท่องเที่ยวชาวจีน"
- ขี้แล้วไม่ราดน้ำ
- ขับรถไม่เข้าใจกฎหมายจราจรของเมืองไทย
- ต่อราคาโหดไปไหน (เบียร์ช้างเป็นขวดยังต่อราคาอีก)
- ไม่ต่อคิว แซงคิวไปเรื่อย
- สูบบุหรี่ ในที่ห้ามสูบ
- น้ำลาย ไปเรื่อย ไม่เลือกที่
- เสียงดังรบกวนผู้อื่น แขกฝรั่งในโรงแรมต้องเช็คเอ้าท์หนี
- ขโมยของ ในร้านค้าคนไทย
- เลือกของกระจุยกระจาย แล้วไม่ซื้อ โยนสินค้า เหมือนของไม่มีค่า ฯลฯ ----------------------

คุณ เอจครััับ Ajkrub แนะนำว่า "หน่วยงาน ททท. ต้องทำเอกสารแนะนำ 10 อย่าง
ที่ไม่ควรทำในจังหวัดเชียงใหม่เหมือนพม่า หน่วยงานพวกนี้น่าจะเตรียมการณ์เอาไว้
ไม่ใช่กวักมือเรียกมาเที่ยวอย่างเดียวครับ"

ความเห็นที่ 1

เคยเจอเช่นกันครับกับ นทท. จีน ที่ตลาดแม่กลองบ้านผม คือผมนั่งทานเกาเหลาเลือดหมูเจ้าดังที่แม่กลองตอนเช้าอยู่ จู่ๆๆ ก็มี นทท. จีน กลุ่หนึ่งเข้ามาในร้าน เท่านั้นแหละ ของที่ผมสั่งและกำลังนั่งกินอยู่ นทท. จีน เข้ามารุมชี้ พูดจาเสียงดัง (คงแบบ นี้คืออะไร อยากได้แบบนี้) รุมจนผมต้อง ออกจากร้านจ่ายตัง แบบยังทานไม่ถึงครึ่ง เจ้าของร้านยังส่ายหน้ากับผมเลยคับว่าเบื่อมาก ฝรั่งกับญี่ปุ่น ไม่แบบนี้เลย

ความเห็นที่ 2

อันนี้จากการที่อยู่เมืองจีนมาห้าหกปี นิสัยเนี่ยมันเป็นลักษณะของคนไม่ใช่
จะบอกว่าคนจีนไม่ดีนะคะ แต่มันเป็นนิสัย ฮ่าฮ่า
เราอยู่เมืองจีนเรื่องนี้ปกติค่ะ ขี้ไม่ราดเนี่ยเป็นทุกที่
แม้กระทั่งในรถไฟความเร็วสูงที่แพงๆๆ ห้องน้ำในเครื่องบิน
ถ้าแบ่งสองส่วนส่วนหน้าฝรั่งนั่ง ส่วนหลังคนจีนห้องน้ำจีนจะสกปรกมากก
แล้วเรื่องขากๆๆๆๆ ถรุ๊ยยยยปกติมากๆๆค่ะ แ้ล้วถ้าเจอคนจีนไม่เจอระเบิดในห้องน้ำ
 จะผิดปกติมากกกกก เราไปจีนใหม่ๆๆคิดซะว่ารับน้อง ตอนนี้ชิน
 เจอหลายลูกมากๆๆๆ เสียงดัง ถากขรุ๊ยย

ความเห็นที่ 3

ถ้าไม่นับเรื่องส้วม เรื่องความสะอาด เรื่องโวยวาย ผมว่านักท่องเที่ยวจีนก็จริงใจดีนะ
 ชอบก็คือชอบ ไม่ชอบก็เดินหนี และถ้าเมื่อไรมีคนนึงตัดสินใจซื้อ
พวกที่เหลือก็จะมารุมเอาอย่างเดียวกัน

 ความเห็นที่ 4

ฉันเป็นคนจีนมาเรียนที่เชียงใหม่ ทีนี้ฉันต้องบอกว่าหนูรักประเทศจีนมาก
 แต่อยู่เชียงใหม่มาสองปี ฉันก็รักเชียงใหม่มาก ฉันรู้ว่าพฤติกรรมของคนจีนไม่ดี

 ฉันรู้สึกขอโทษ และเสียใจ จริงๆคนจีนไม่ใช่ทุกคนก็เป็นแบบนี้
 แต่เวลานักท่องเที่ยวออกมาก็เป็นตัวแทนของประเทศ พฤติกรรมไม่ดีก็ทำให้คนไทย
ไม่ชอบนักศึกษาเรา โดยบางทีเราไม่ได้ทำความผิด

ฉะนั้นหนูขอโทษที่นี้ อยากบอกว่าประเทษจีนประชาชนเยอะ
ประเทษจีนพยายามพัฒนาเศรษฐกิจ แต่ไม่ได้พัฒนาการศึกษาของประชาชน
 นี้เป็นปัญหาของเรามานานแล้ว หนูก็หว่างว่าประเทษจีนพยายามแก่ไขปัญหานี้
 หนูทำอะไรไม่ได้แต่อยากจะอธิบายให้ฟังน้อย และขอโทษจริงๆๆ

ตามไปดูต่อที่

http://pantip.com/topic/30156480

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น