วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

แซวขำๆ : คุณสรยุทธครับ ช่างกล้องเขาไม่ได้เหม่อครับ แต่ทีวีไทยออกอากาศแบบล้าหลังเองครับ

เป็นกระทู้ที่พูดถึงเรื่อง ระบบโทรทัศน์ในประเทศไทยกับการแข่งขันฟุตบอล

ENG - thai tv with football

ความเห็นเจ้าของกระทู้

เมื่อเช้าดูข่าวกีฬาจากเรื่องเล่าเช้านี้
ตอนที่ตอเรสหลุดเดี่ยวไปยิงประตูชัย
ภาพที่ถ่ายทางทีวีบ้านเราไม่สามารถมองเห็นตอเรสได้

(ซึ่งตอนช่อง 7 ถ่ายทอดสดเมื่อคืนก็เป็นแบบนั้นแหละ)
ได้ยินคุณสรยุทธพูดแซวกันว่า ช่างกล้องเหม่อ
ตามภาพไม่ทัน นึกแล้วก็ขำ แต่มันเป็นตลกร้าย


พอหาดูภาพจากคลิปในอินเตอร์เนท ปรากฎว่า
เห็นภาพตอเรสชัดเจนตั้งแต่ในแดนตัวเอง

อธิบายตามจริงได้ว่า ระบบการออกอากาศทีวีบ้านเรา มันยังเป็น 4:3
ซึ่งสากลเขาใช้ระบบ 16 : 9 กันแล้ว

บ้านเรารับสัญญาณมา 16:9 แต่เอามา Crop ภาพด้านข้างออก
ให้เหลือ 4:3 ทำให้ภาพหายไปเยอะพอสมควร

ดูบอลไม่ค่อยเจอปัญหานี้บ่อยเท่าไหร่ แต่ดูหนังจะเจอบ่อย

ไม่รู้เมื่อไหร่จะพัฒนา

ภาพประกอบ





ความเห็นที่ 1

ใช่ครับ ตามนั้น ตอนแรกผมก็นึกว่าล้ำหน้าตามคุณสรยุทธ
เพราะเมื่อคืนมัวแต่ดีใจ ไม่สังเกต พอมาดูคลิปย้อนหลัง
ตอเรสลากบอลตั้งแต่แดนตัวเอง นั่นเอง

ความเห็นที่ 2

ผมก็พึ่งทราบว่า ถึงไม่มีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามอยู่หลังตัวหน้าเรา
แต่ถ้าเล่นในแดนตัวเองก็ไม่ถือว่าล้ำหน้าหรอครับ

ความเห็นที่ 3

ความเห็น 16 ช่ายแล้วตามกรอบ หงุดหงิดเหมือนกันที่อยู่ๆบอลสกัดจากฝั่งเชลซีแต่ไม่รู้ว่าใครสาดโด่ง อิอิ

ภาพประกอบ



ความเห็นที่ 4

ถ่ายทอดเมื่อคืน หลายจังหวะที่ บาซ่าถ่ายบอลไปมาจนออกมุมจอ..ผมยังงงอยู่เลย
ทำไมไม่แพลนกล้องตามไปหว่า...เพิ่งรู้เหมือนกันครับว่าขนาดหน้าจอเรากํบเค้าไม่เท่ากัน...

ตามไปดูต่อที่

http://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S12005536/S12005536.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น