วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เบ๊นซ์พรชิตาว่าป๋าเหมือนสาวประเภทสอง คิดก่อนพูดมั่งเถอะ

เป็นกระทู้ที่พูดถึงดาราสาวที่พูดถึง
นักร้องต่างประเทศที่มาบริจาคเงินช่วยคนไทย

ภาพประกอบ



ความเห็นที่ 1

เค้าอุตส่าห์มาบริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วม
เบนซ์ไม่น่าพูดอย่างงั้นเลย

ความเห็นที่ 2

ไม่ชอบเหมือนกันค่ะ
อุตสาตามข่าวมาตั้งแต่เมื่อคืน
รอดูตอนเช้า เจอข่าวไม่ถึง 3 นาที แถมพูดแบบนี้อีก
เรื่องอื่นอาจสนุกได้ แต่ครั้งนี้เราไม่สนุก
ในฐานะสื่อ รู้สึกว่าไม่มีมารยาทอ่ะ

ความเห็นที่ 3

สนุกกันเกินไปไหมพวกเรื่องเล่าเนี่ย หัวเราะกันคิกคัก
ถ้ามีคนบอกว่าไอ้มิคมันเป็นสาวประเภทสองมันคงชอบมั๊ง
นี่หรือคือสิ่งที่คนเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาบริจาคเงินครึ่งล้านได้รับจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้

ความเห็นที่ 4

ไม่ชอบใจเหมือนกันค่ะ เข้าใจว่าไม่รู้จักแต่ทำไมไม่ทำการบ้าน
ไม่เตรียมตัว สมมุติเพิ่งรู้ว่ามีจะมีข่าวนี้ถ้าไม่รู้ทำไมไม่ถามทีมงานคะ
ไม่ใช่ไม่มีความรู้แล้วเอาความรู้สึกมาเล่าข่าว อย่างนี้คนที่เสพข่าวก็ได้
ข้อมูลข่าวสารผิด ๆ น่ะซี ทำแบบนี้เซ็งกันไปเลยค่ะ ไม่ดีเลย

ตามไปดูต่อที่

http://www.pantip.com/cafe/chalermkrung/topic/C11303555/C11303555.html

1 ความคิดเห็น:

  1. ประเด็นแฟนคลับหรือไม่ไม่เกี่ยว - จะเป็นใครพูดและพูดถึงใครในสถานการณ์และความตั้งใจอย่างที่เบ๊นซ์ได้พูดไปมันแสดงถึงความตกต่ำของวุฒิภาวะของผู้พูด ซึ่งอาจจะลากยาวไปได้ถึงช่องที่เอาคนมาตรฐานไม่ค่อยสูงคนนี้มาเป็นพิธีกรข่าว

    ประเด็นขอโทษก่อนพูด ขอโทษขณะพูด ขอโทษหลังพูด - บางคนเห็นว่าก็ขอโทษแล้วมันก็น่าจะจบ X-Japan ไม่ใช่พ่อใช่แม่ ไม่เห็นต้องซีเรียสกัน แต่ปัญหาที่ไม่ควรมองข้ามคือ เบ๊นซ์ขอโทษก่อน-ขณะ-หลังพูด นั่นสื่อได้อย่างชัดเจนว่าตัวเขาเองรู้อยู่แก่ใจอย่างเต็มเปี่ยมว่าสิ่งที่กำลังจะพูด-ที่ได้พูดอยู่-และได้พูดไปแล้วนั้นเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมอย่างแน่นอน แต่ก็ยังพูดออกมา นั่นแสดงได้อย่างชัดเจนอีกแล้วว่าสมองคุณเบ๊นซ์ไม่ได้มีปัญหาอะไร ยังใช้การได้ดีอยู่ แต่ปัญหาอยู่ที่วุฒิภาวะ + ความไม่มีการยับยั้งชั่งใจ คือรู้ว่าอะไรควรไม่ควร แต่ต่อมที่จะหยุดสิ่งที่ไม่ควรโพล่งออกมามันมีปัญหานั่นเอง

    เรื่องแค่นี้เล็กน้อยไม่ใช่สาระ ไม่ควรเอามาโกรธเบ๊นซ์ - คิดกันแบบนี้ไม่ได้ เพราะถ้ามันเป็นเรื่องไร้สาระจริง วันนี้ทำไมต้องให้พิธีกรร่วมออกมาขอโทษขอโพย ยกมือไหว้กันปะหลกๆ กันยกใหญ่ ถ้าไม่ใช่ปัญหาก็ไม่ควรออกมาขอโทษ เพราะถ้าไม่ผิดจะไปขอโทษใครทำไม แล้วอย่าออกมาบอกว่าเพราะแรงกดดันด้วย นั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัว แล้วอีกอย่าง ถ้าคิดว่าไม่มีอะไร ก็ให้ทางช่อง 3 นำเทปรายการส่งไปให้ผู้จัดการและตัววง X-Japan พร้อม subtitle ไปให้เขาดู ถ้าคิดว่าส่งไปแล้วไม่มีปัญหาหรือส่งไปแล้วจะไม่ทำให้เขารู้สึกขุ่นเคือง จะได้รู้กันซะทีว่ามาตรฐานของกาละเทสะของคุณเบ๊นซ์ถูกต้องแค่ไหน

    พิธีกรร่วมที่หัวเราะเฮฮา + มาแก้ตัวแทน - เรื่องนี้ก็สื่อได้ถึงว่าคนเหล่านี้ทั้งหมดก็ไม่ค่อยจะมีวุฒิภาวะสักเท่าไรเช่นกัน คนดูฟังที่เบ๊นซ์พูดทีเดียวก็สะอึกแล้ว แต่คนเหล่านี้ยังหัวเราะกิ๊กกั๊กเป็นสาวมัธยมต้นกันอีก แล้วผ่านไปวันนึงก็ออกมาขอโทษให้แทนกันยกใหญ่ แทนที่เจ้าตัวจะออกมาขอโทษเอง ซึ่งแบบนี้แสดงถึงความไม่ได้เรื่องของรายการ

    บอกว่าที่พูดออกมาเป็นการไม่ได้ตั้งใจที่พูดออกไป - ตอนที่เราท่องนโม เราต้องท่องกัน 3 จบ เพื่อแสดงถึงการยืนยันในสิ่งที่พูดที่คิด เบ๊นซ์ไม่ได้พูดสั่วๆ ออกมาเพียงครั้งเดียว แต่พูดออกมาหลายครั้ง แถมยังเน้นเพื่อให้พิธีกรร่วมหัวเราะแจมกับตัวเองอีกด้วย เพราะฉะนั้นอย่าพูดว่าที่พูดออกมามันไม่ได้ตั้งใจ ถ้าจะขอโทษ ควรจะบอกว่าพูดออกไปโดยไม่ได้ใช้วุฒิภาวะของสื่อที่ต้องมีความรับผิดชอบต่างหากถึงจะถูกต้อง ไม่ใช่เอะอะอะไรบอกไม่ได้ตั้งใจ แต่มันเป็นต่อมที่ใช้การไม่ได้ต่างหากที่ทำให้เบ๊นซ์พูดอะไรไม่มีคุณค่าแบบนี้ออกมา

    สรุป - ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เบ๊นซ์พูดอะไรออกมาให้ผู้อื่นเสียหาย และจากการมองดู ก็ไม่น่าจะเป็นครั้งสุดท้าย และทุกครั้งที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้เป็นเพราะว่าความไม่ตั้งใจ แต่เป็นปัญหาของต่อมวุฒิภาวะที่ไม่ทำงานของเขาเอง เพราะฉะนั้นรายการเรื่องเล่าเช้านี้ถ้ายังให้เบ๊นซ์มาเป็นพิธีกรร่วมต่อไป ก็คงจะต้องมีการออกมาขอโทษเป็นระยะๆ และทำให้รายการค่อยๆ บั่นทอนความน่าเชื่อถือของตัวเองไปโดยไม่มีประโยชน์ ทางรายการควรจะขึ้น subtitle เลยเมื่อไรก็ตามที่เบ๊นซ์มาเป็นพิธีกรร่วมว่า "ทุกอย่างที่เบ๊นซ์พูด ไม่ได้เป็นความเห็นของรายการ หากต้องการฟ้อง กรุณาฟ้องเบ๊นซ์แต่เพียงผู้เดียว" หรือไม่ก็ "กรุณาอย่าใช้มาตรฐานวุฒิภาวะในช่วงนี้ของรายการ อาจมีข้อความที่เบ๊นซ์พูดด้วยมาตรฐานที่ต่ำกว่าปกติ โปรดเข้าใจ"

    ตอบลบ