วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

ยังงี้เค้าเรียกว่าสื่อลามกหรือครับ

เป็นกระทู้ที่พูดถึง ภาพในหนังสือการ์ตูน

ความเห็นเจ้าของกระทู้

มะวานนี้ลูกผมได้โทรมาบอกว่าครูเชิญผู้ปกครองมาพบเพราะว่าลูกชายนำ
หนังสือโป๊มาโรงเรียนและเผยแผ่ในโรงเรียน ผมก็อึ้งว่าลูกทำแบบนี้ได้ยังไง
ลูกก้บอกว่าก็การ์ตูนที่ผมซื้อนั้นละ กำเลยก็เลยต้องไปพบครู


พอไปถึง คุณครูก็ว่าลูกชายผมไปขโมยหนังสือโป๊มาหรือป่าว ผมก็บอก
ไม่ไช่ครับของผมเอง คุณครูก็มองผมแปลกๆละ สงสัยหน้าตาผมหื่นมั้งT T
คุณครูก็ว่าลูกชายผมเอาสื่อลามกมาที่โรงเรียน ผมก็แย้งว่าไม่ไช้สื่อลามก
ครับ มันแค่หนังสือการ์ตูนที่ผมซื้อหน้าโรงเรียนครูนี้ละครับ บริษัทที่ผลิต
หนังสือก็คือ สยามอินเตอร์คอมมิก เค้าไม่ทำแบบนี้หรอกครับ


คุณครูก้ไม่ยอก จะให้รับให้ได้ว่ามันเป็นหนังสือลามก ผมก็บอกว่าผมซื้อมา
ตั้งแต่เล่ม1แล้วก้ไม่เห็นมันจะดปีอะไรมีมาเล่มเจ้าปันหานี้ละที่มันมีภาพนี้
แต่มันมีแค่ไม่กี่หน้าเองครับ และมีแค่ตอนนี้ตอนเดียว ถ้าลองอ่านทั้งเล่ยก็
จะรู้ว่าไม่ได้ลามก ครูก็ไม่ยอม บอกว่ามันเป็นสื่อลามก ผมก้เลยต้องยอมรับ

เพียงแต่อยากให้เพื่อนๆลองดูว่ามันไช่หรือไม่ การ์ตูนเรื่องนี้เนื้อเรื่องแบบว่า
พระเอกอยู่ในยุคอดีต พอโดนกดลงน้ำก็จะมาโผ่ลยุคอนาคต และก้จะเห็น
ความแปลกใหม่พอกลับมาที่ยุคของตัวเองก็จะนำมาใช่กับบ้านเมืองของตัวเอง
แค่นั้นละครับ ทั้งเรื่องจะไม่มีภาพอวัยวะผูเหญิงหรือผู้ชายแน่นอนครับ
ไม่มีภาพร่วมเพศเลยครับ แต่ท่ามันเป็นสื่อลามกจริงผมจะยอมรับครับ

ขอบคุณครับ

ภาพประกอบ



ลูกผมอยู่ม.1ครับ ผมอยากจะทราบว่าการ์ตูนเรื่องนี้มันคือ สื่อลกมกหรือครับ



มันแค่ไม่กี่หน้าเองที่มีปันหา ครูก็เปิดแต่หน้านี้ผมก้ไม่รู้จะพูดยังไงต่อดี



ความเห็นที่ 1

สำหรับผมนะ มันไม่ใช่สื่อลามก (แบบหนังสือโป๊)

แต่มันเป็น

การ์ตูนตลก ลามก สัปดน

ดูแล้วอาจยั่วยุให้เกิดอารมณ์ทางเพศ จนต้องรีบวิ่งไปเตะบอลก็เป็นได้

แต่สำหรับผม อ่านแล้วขำ ๆ นะ

อย่าไปเถียงอาจารย์เลยครับ ยังไง ๆ มันก็ดูลามกอยู่ดี

ความเห็นที่ 2

ผมว่าคุณ " แกล้งโง่ " ครับ
การ์ตูนเรื่องนี้ตลกมาก แหวกมาก จิ้นสุดๆ
แต่มันการ์ตูน " สำหรับผู้ใหญ่ " คุณจะหลอกตัวเองยังไงก็ได้ จะให้เรียกว่า พระธรมมก็ได้
ผมไม่ได้ห่วงลูกคุณนะครับ ประเด็นคือ " ลูกของคนอื่นครับ "
ลูกคุณเอาไปโรงเรียน คุณต้องรับผิดชอบ จะมาบอกว่ามันไม่ใช่ไม่ได้ ลูกคนอื่นพ่อแม่เค้าไม่ได้มาสั่งสอน หรือให้คำแนะนำ
คุณจะซื้อ maxim ให้ลูกคุณอ่านยังได้เลย มันเรื่องของคุณ แต่กรุณาอย่าทะลึ่งเอาไปโรงเรียน
american pie สำหรับผมเป็นหนังตลก แต่ถ้าเด็กเอาไปเปิดโรงเรียน มันก็เป็นหนังลามก
อย่าแกล้งโง่ครับ ความคิดของคุณ กับความคิดของคนที่ต้องดูแลเด็ก มันไม่เหมือนกัน

ความเห็นที่ 3

การ์ตูนสัปดนมากกว่าการ์ตูนโป๊ พูดในฐานะที่อ่านการ์ตูนมาหลายสิบปีทุกวันนี้ก็ยังมีอ่านบ้าง
อย่างว่า รันม่า รามู อ่านก็ไม่เคยเกิดอารมณ์เหมือนกัน นั่นถึงจะลามกๆ แต่ก็ไม่มีภาพอะไร
แบบนี้ อย่ามาเทียบกับการ์ตูนสมัยนี้เลย เรื่องนี้อยากมีลูกถึงกับสำเร็จความใคร่กับท่อนนั่น
ยังไม่ลามกอีกรึ ถามเพราะไม่รู้หรือว่าแกล้ง.. กันแน่ ..

คือ ยังไงลูกคุณก็ผิดเต็มประตู เรื่องนี้ร้ายแรงถึงได้เชิญผู้ปกครอง โรงเรียนทำถูกต้องแล้วค่ะ
ไม่งั้นโรงเรียนจะ "ดัง" อย่างที่คุณบอกหรือคะ .. ถ้ากฎระเบียบไม่แข็งพอ

ความเห็นที่ 4

ความเห็นของผม ขอแยกเป็นสองส่วน

1. เหมาะสมหรือไม่สำหรับเด็กนักเรียน
ถ้าเฉพาะมุกส่วนที่นำเสนอ เป็นมุกที่ไม่เหมาะสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า15-17 ปีครับ
ดังนั้นถ้าหากมีความผิดในส่วนของนำสื่อที่ไม่เหมาะสมเข้าโรงเรียน และในโรงเรียนมีเด็กอายุต่ำกว่า 15-17 อันนั้นผิดแน่นอน
ทั้งนี้โดยไม่สนใจว่าลูกของจขกท.อายุเท่าใด หรือแม้แต่ครูนำเข้าไปก็ไม่เหมาะสม

หลายคนอาจจะมองว่าแค่นี้เล็กน้อย เด็กๆรู้กันหมดอยู่แล้ว อายุขนาดนี้ที่ไหนก็มีลูกกันแล้ว

คำตอบของคำถามนี้คือ การให้เด็กได้เจอกับตัวกระตุ้นทางเพศโดยไม่ได้ควบคุม จะทำให้เกิดความเคยชินและทำให้เด็กมองเรื่องเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องธรรมดาเกินไป
และการควบคุมไม่ใช่แค่การดูแล้วไม่เห็นว่าโป๊ หรืออ่านแล้วเฉยๆ แต่คุณพ่อต้องเรียกลูกมาคุยหลังจากการดูว่าคิดว่าอย่างไร มีความรู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้และพฤติกรรมของตัวละครในเรื่อง
ถ้าไม่มีเวลาคุยหรือสอนเรื่องเพศขนาดนั้น ก็คงต้องงดการดูการ์ตูนเรื่องนี้ไปก่อน

2. เหมาะหรือไม่กับการนำเข้าโรงเรียน
ไม่ว่าใคร นำอะไรเข้าโรงเรียน ก็ต้องมีกฎเกณฑ์ครับ
เราต้องไม่มองแค่ว่าคนที่เอาเข้าไป มีสิ่งที่เหมาะกับเขาหรือไม่ แต่ต้องมองว่าถ้าคนอื่นที่อายุไม่ถึงมาอ่านจะเหมาะสมหรือไม่
ถ้ามีเด็กนักเรียนอายุน้อยกว่ามาหยิบไปอ่านล่ะ ผู้ใดคือผู้ที่ต้องรับผิดชอบ
ซึ่งบางคนอาจจะมองว่า ก็เก็บดีๆก็ไม่มีใครมาเอาไปอ่าน

ถ้าเก็บดีจริง ครูจับไม่ได้หรอกครับ

...

สรุป
มันคือสื่อลามกครับ ยังไงก็ต้องยอมรับในข้อนั้น
และฉากที่เอามาให้ดู ลามกน้อยกว่าหนังช่องสามเมื่อคืนนี้มากมายนัก

ตามไปดูต่อที่

http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U12652187/U12652187.html

1 ความคิดเห็น: