วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

ประเด็นปราศรัย ปชป. ที่ใส่ร้ายผู้สมัครอื่น ที่คนบางคนไม่เคยอ่านครับ

เป็นกระทู้ที่พูดถึง ข่าวการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

เนิ้อหาข่าว


"สุเทพ" ปราศรัยอัด"ทักษิณ" หวังเปลี่ยนระบอบการปกครองเป็นประธานาธิบดี ปูดตำรวจถูกขู่หากเขตไหนแพ้ ผกก. ถูกเด้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัยหาเสียงช่วย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หมายเลข 16 โดยได้จัดเวทีพร้อมกัน 2 แห่ง 1.ตลาดปัฐวิกรณ์ ซอยนวมินทร์ 72 เขตบึงกุ่ม และ2.สุเหร่าแดง ซอย 46 ถนนเสรีไทย เขตคันนายาว โดยมีสมาชิกพรรคปชป.เข้าร่วม อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรค และส.ส.สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน

นายสุเทพ ปราศรัย ที่ตลาดปัฐวิกรณ์ ว่า ขณะนี้ประเทศไทยมีภัยคุกคาม จากสมุนบริวารของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่คิดจะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองของประเทศ จากการปกครองแบบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

โดยมีการคิดเปลี่ยนเป็นสาธารณรัฐ มีประธานาธิบดีเป็นประมุข ซึ่งเหตุการณ์ปี 2552 คนไทยและคนกรุงเทพฯจำเหตุการณ์ได้ดี เพราะบริวารของพ.ต.ท.ทักษิณได้กระทำการเหมือนจับเอาคนกรุงเทพฯเป็นตัวประกัน

 ทั้งก่อการจราจล ฆ่าประชาชน เจ้าหน้าที่ และเผาบ้านเผาเมือง โดยมีเป้าหมายที่จะล้มล้างรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อมาเมื่อมีการเลือกตั้งใหม่ ฝ่ายพรรคเพื่อไทยชนะและได้เป็นรัฐบาล แต่ยังไม่เลิกก่อการร้าย

 ยังมีการชุมนุม มีการขมขู่ศาลและสถาบันต่างๆ ที่สำคัญยังไม่ยกเลิกความคิดที่จะทำให้ตนเองเป็นคนเหนือกฎหมาย ทำผิดไม่ต้องลงโทษ ทำทุกวิถีทางในการใช้อำนาจในรัฐสภา ออกกฎหมายพิเศษเพื่อล้างความผิดในการทำลายบ้านเมือง และล้างความผิดให้คนโกงบ้านโกงเมือง แทนที่จะก้มหน้าก้มตาทำงานแก้ความทุกข์ของประชาชน แต่กลับคิดจะแก้ความผิดของพรรคพวกตัวเองเป็นสำคัญ

ที่มา

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/

ความเห็นที่ 1

ถ้าจะบอกว่า ด่าทักษิณ ไม่เกี่ยวกับผู้สมัคร
ไม่ได้ทำให้คนเกลียดผู้สมัครแต่ประการใด

แล้วถ้ามันไม่เกี่ยวกับผู้สมัคร เอามาปราศรัย
ทำห่านอะไรครับ

ประโยคที่ สุเทพ พูดนี้ ไม่รู้ กกต ได้ยินหรือ
เอาหูทวนลม

พ.ต.ท.ทักษิณได้กระทำการเหมือนจับ
เอาคนกรุงเทพฯ เป็นตัวประกัน ทั้งก่อ
การจราจล ฆ่าประชาชน เจ้าหน้าที่ และ
เผาบ้านเผาเมือง

ความเห็นที่ 2


ไม่ผิดค่ะ  ถ้ากกต.บอกไม่ผิด  คุณจะไปเถียงอะไร
เขาเป็นผู้กำหนดความผิด/ถูก  ค่ะ  เป็นไปไม่ได้
ที่กกต.จะบอกว่าผิด ...ไม่มีเหตุผล ...ค่ะเป็นความ
เชื่อล้วนๆ ...เชื่อว่าปชป.ต้องไม่ผิด  ...เพราะปชป.
ไม่เคยผิด แม้แต่เรื่องเดียว ...เรื่องนี้ก็ต้องไม่ผิด..ค่ะ

ความเห็นที่ 3


ถ้าประเด็นเริ่องใส่ร้าย "เผาบ้านเผาเมือง" ไม่ผิด จะถือเป็นนโยบายเด็ดของ ปชป. ที่หากินได้ตลอดชีพ...และสังคมจะแตกแยกไม่มีวันสิ้นสุด เช่นกัน

ความเห็นที่ 4


ที่สวนเบญจสิริ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (1 มี.ค.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยครั้งสุดท้าย ในการเลือกตั้งผู้ว่า กทม โดยตอนหนึ่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นการเลือกตั้งของผู้ที่พิสูจน์ตนเอง และยังไม่ได้พิสูจน์ตนเอง ว่าจะเอาคนที่ทำงานกับคนอื่นได้หรือคนที่รอคำสั่งอย่างเดียว

"ว่าจะเอาคนที่ทำงานกับคนอื่นได้หรือคนที่รอคำสั่งอย่างเดียว"

ประโยคนี้เข้าข่ายกล่าวหาผู้อื่นหรือป่าวครับ

http://news.mthai.com/headline-news/221325.html

ตามไปดูต่อที่

http://pantip.com/topic/30223596

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น