วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

นก ฉัตรชัย ชี้แจง กมธ. ส่งบทให้ช่อง 3 ดูก่อนทั้งหมดแล้ว และไม่มีการปรับบท งง โดนแบน

เป็นกระทู้ที่พูดถึง ผู้สร้างละครกับการชี้แจงต่อกมธ

ภาพประกอบ





อันนี้แถม

"ฉัตรชัย-สินจัย-นนทรีย์"แจง กมธ.ยันไม่รู้ใครสั่งถอด"เหนือเมฆ 2" ระบุควรให้ช่อง3-กสทช.ตอบ จะชัดที่สุด

เนื้อหาข่าว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 มกราคม ที่รัฐสภา คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นประธาน ได้พิจารณาศึกษาแนวทางการกำกับดูแลสื่อโทรทัศน์และการควบคุมดูแลด้านความเหมาะสมของเนื้อหา กรณีละครเหนือเมฆ 2 ถูกระงับการออกอากาศ โดยมีนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายนนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับ นายฉัตรชัย เปล่งพานิช ผู้อำนวยการสร้าง นางสินจัย เปล่งพานิช นักแสดงจากละครเหนือเมฆ 2 เข้าชี้แจง โดยนายศุภชัยแจ้งว่า พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. ในฐานะประธาน กสท. อ้างว่าติดภารกิจประชุมกรรมการ กสทช.ไม่สามารถมาชี้แจงได้ ขณะที่ทางผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 โดยนายประสาร มาลีนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร เพิ่งได้รับหนังสือให้มาชี้แจงช่วงเย็นของวันที่ 14 มกราคม จึงไม่สามารถมาตามนัดได้ แต่ยินดีให้ความร่วมมือมาชี้แจงต่อไป

ที่มา

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1358320630&grpid=00&catid=01&subcatid=0100

ความเห็นที่ 1

พาดหัวว่าไม่มีการปรับบท แต่เนื้อหาข้างในยอมรับมีการปรับบทสามตอนสุดท้ายจริง คนเขียนพาดหัวเมาเหล้าขาวรึปล่าวคะ 5555


ความเห็นที่ 2

คิดดูแล้ว เหนือเมฆ2 น่าจะมาเหนือเมฆอีกที สั่งแบนกันเองเพื่อหวังผลดิสเครดิททางการเมือง พอใกล้จบสั่งแบนทันที ผลก็คือรัฐโดนด่าถึงจะออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้สั่งก็ตามที ช่อง3ก็ออกมายอมรับว่ามีบางตอนสุ่มเสื่ยงต่อกฏหมาย แต่คนจำนวนไม่น้อยก็ยังเชื่อว่ารัฐสั่ง...และนี่อาจจะเป็นข้อสงสัยว่านี่คือบทที่เขียนไว้ตนจบของละคร...เหนือเมฆ2...หรือเปล่า

ความเห็นที่ 3

มันก็เป็นการทำงานของเค้า จะปลีกย่อยยังไง ช่างเค้าเถอะ เรื่องของเรื่อง เจ้าของละครเค้าไม่รู้ว่าทำไมถึงแบน เจ้าของช่องที่แบน ทำไมไม่อธิบายเค้าล่ะ แล้วต่อไปจะทำงานกันยังไง บริษัทออกใหญ่โต ทำงานแบบไม่มีระบบ

ความเห็นที่ 4

ถ้าอยากให้ยุติธรรมกันทั้งสองฝ่าย ในเมื่อช่องกล้าแบนละครเค้าแล้ว ต้องกล้าให้เหตุผลสิ่ว่าตอนไหนไม่ควรนำเสนออย่างไร พอมีประเด็นมา เอาแต่พูดว่าไม่เหมาะสม.....แล้วอย่างไรที่เรียกไม่เหมาะสมล่ะ ก็ไม่มาชี้แจง แล้วจะมาเรียกร้องหาความเห็นใจเพื่อ? ถ้าไม่พูดจะถูกคนภายนอกตีความเป็นอย่างไรก็ได้ ในเมื่อไม่คิดจะเคลียร์ตัวเอง เองนี่!

ตามไปดูต่อที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น