วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

digital tv ของต่างประเทศเขาเป็นยังไงกันบ้างครับ

เป็นกระทู้ที่พูดถึงเรื่อง ระบบโทรทัศน์แบบใหม่ที่ประเทศไทยกำลังจะมี

ความเห็นเจ้าของกระทู้

ทั้ง free tv และ pay tv ทั้งในด้านของอุปกรณ์รับ วิธีรับชม วิธีการจ่ายเงิน feature เสริมต่างๆ สำหรับเมืองไทย ในยุคสารพัดกล่อง พอเข้าสู่ยุค digital tv และ HDtv จะเป็นยังไงบ้างก็ไม่รู้ ทั้ง free tv และ pay tv

ความเห็นที่ 1

ของเราSony Bravia รับสัญญาณHDTV 1080i ผ่าน TiVo box ค่ะ กล่องนี้ดีมากๆ เวลาดูทีวีถ้าเบื่อโฆษณาก็FWDข้ามไป หรือถ้าดูไม่ทันก็กดย้อนกลับไปดูได้ สามารถตั้งอัดรายการได้ 2 ช่องพร้อมกัน อัดได้มากถึง 75 HD ชั่วโมงค่ะ หรือจะดูVideo on Demandก็จ่าย$4ต่อเรื่องก็เปิดชมได้ทันที ค่าcable(237ช่อง) +hi speed internet(25MB) รวมทุกอย่างและภาษีแล้วจ่ายเดือนละ $98ค่ะ (บริษัท RCN) ปล.เราอยู่ Chicago, IL USA ค่ะ

ความเห็นที่ 2

ที่บ้าน(ญี่ปุ่น)ใช้Toshiba REGZA FullHD อัดได้ในตัว144ชม. ด2รายการพร้อมกันได้(ข้อดีก็คือถ้ามีรายการชอบๆ3รายการเวลาใกล้เคียงกัน ก็ดูอันหนึ่ง อีก2อันอัดไว้เอาไว้ดูทีหลัง) ดู3Dได้(ชอบดูภาพวิว) ดู2ช่องพร้อมกันได้(เเต่ไม่ไหว คนดูตาลายก่อน555) ทีวีธรรมดามี8ช่อง, BS4-5ช่อง, ช่องเสียเงินไม่ค่อยดู อยากดูก็กดรีโหมดpay(เเต่ไม่ใช้ไม่ดูประหยัดตังค์) ภาพชัดเเจ่ม

ความเห็นที่ 3

บ้านที่เกาหลีก็เห็นส่วนใหญ่สามีดูฟรีทีวีเหมือนเดิม หนังมีเป็นร้อยช่อง แต่ก็มีหนังโรงให้เลือกดู เสียเงินประมาณหมื่นวอน ถูกกว่าไปดูโรงหนังเยอะเหมือนกันค่ะ แล้วก็มีดูโปรแกรมที่ชอบย้อนหลัง พวกวาไรตี้โชว์เสียครั้งละพันวอน บางอันก็ฟรี วิธีจ่ายเงิน เป็นบิลเดียวกันอินเตอร์เนตทีวี เล่นเนตค่ะ ตอบคำถามถูกไหมคะ

ความเห็นที่ 4

ที่ฝรั่งเศส มี เซ็ทท็อปบ็อกซ์ที่บ้าน สามารถใช้ เน็ต โทรศัพท์ (สายบ้านทั้งในประเทศ และอีก 22 ประเทศ) และโทรทัศน์ อีกกว่า ร้อยเกือบ 200 ช่อง จ่ายรายเดือนๆ ละ 29.99 ยูโร หรือประมาณ 1200 บาท ถูกไหมหล่ะ คุ้มไหมหล่ะ เมื่อไหร่ บ้านเราจะทำเรทนี้บ้าง ขนาดทุย ทำ convergeance แล้ว ราคายังไม่น่าสนใจเท่าเขาเลย

ตามไปดูต่อที่

http://pantip.com/topic/30024324

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น